หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Đại chiến Chelsea – Manchester United, đội nhà có nhiều cơ hội để thắng

Ngày 20/10 tới đây sẽ là trận đấu sinh tử giữa Chelsea và Manchester United trên sân Stamford Bridge. Đây là trận đấu thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả không chỉ trên nước Ý mà cả toàn giới mộ điệu.
1. Mourinho có tự tin dẫn dắt Man United đối đầu với Chelsea
Mourinho tạm đang dẫn dắt Machester United bước vào đấu sinh tử với đối thủ máu mặt Chelsea trên sân Stamford Bridge. 14 năm trước, Jose Mourinho đã từng dẫn dắt Chelsea khá thành công và mở ra trang sử mới cho CLB thành Luân Đôn. Trải qua hai giai đoạn, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn là HLV thành công nhất trong lịch sử Chelsea. Trong mắt không ít CĐV Chelsea, ông như một vị thần. Tuy nhiên, sau đó, phong độ của Chelsea giảm sút rõ rệt và Mourinho đã bị sa thải. Ngay sau đó, sự xuất hiện của Antonio Conte và giờ là Maurizio Sarri, người ta dần dần quên đi hình ảnh của Người đặc biệt. Với hai lần bị Chelsea sa thải, trong lòng Mourinho cũng có không ít sự cay cú. Trong hoàn cảnh Chelsea đang thăng hoa cùng Sarri còn Man United phập phù với Mourinho thì sự thể hiện của vị HLV này sẽ bị nhiều khán giả săm soi.


Tâm lý của HLV Mourinho có thể bị ảnh hưởng bởi 2 lần sa thải tại Chelsea
2. Tương quan lực lượng giữa Chelsea và Man United

Xét về tương quan lực lượng lúc này có thể chủ quan mà nói Man United đang có phần “lép vế” hơn sơ với đội bóng áo xanh. Thực lực của Man United hiện tại không thể đấu ngang hàng với đội chủ sân Stamford Bridge khi hàng công của Chelsea đang thăng hoa với sự toả sáng của Eden Hazard, trong khi đó, những ngôi sao tấn công của Man United lại thi đấu quá tệ. Nếu đấu tay đôi với Chelsea ngay tại sân khách là lựa chọn nguy hiểm cho thầy trò Jose Mourinho.
Trong khi Eden Hazard đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Ngoại hạng Anh và sẽ tiếp tục cho thấy mình là một trong những ngôi sao hay nhất Châu Âu hiện tại thì những cầu thủ của Manchester United đang dần mất niềm tin vào cách dùng người của Mourinho.

Những chân sút kỳ cựu như David de Gea, Chris Smalling, Phil Jones, Ander Herrera và Juan Mata đang có ý định rút lui khỏi quỷ đỏ. Mới đây nhất, vị HLV đã nhận tin không vui từ Martial rằng anh sẽ dứt áo ra đi vào cuối mùa bóng này. Giới truyền thông Pháp đã vào cuộc và khẳng định Martial đã ra lời từ chối những thỏa thuận hậu hĩnh từ Man Utd. Tiền đạo nổi tiếng người Pháp có nhiều lý do để phản đối với cách chỉ huy của Huấn luyện viên Mourinho. Martial không tồi, nhưng vẫn phải liên tục ngồi ghế dự bị trong khi Alexis Sanchez - một cầu thủ đã có dấu hiệu giảm phong độ vẫn ra sân thường xuyên. Dường như những cầu thủ kỳ cựu nhất đã bộc lộ sự không vừa lòng với Người đặt biệt và họ đang dần thể hiện bằng hành động.
Martial đang gặp khó ở Man Utd.
Jose Mourinho sẽ cho Man United chơi ra sao trước Chelsea? Tấn công hay phòng ngự? Đây rõ ràng là một câu hỏi rất khó với Người đặc biệt.
3. Chelsea phải làm gì để nắm chắc phần thắng
Để chiến thắng trước Quỷ đỏ, Chelsea sẽ không gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên để nắm chắc phần thắng, The Blues phải làm những điều sau:
hợp đồng với Hazard
Hazard là một trong những cầu thủ đang có phong độ tốt nhất tại châu Âu. Ngay lúc này, anh đang là cầu thủ hay nhất tại Premier League và đang phát triển rất nhanh dưới hệ thống của Sarri. Sau 8 vòng đấu ở Premier League, Hazard đã ghi được 7 bàn và có 3 pha kiến tạo. Anh chính là nhân tố quan trọng nhất trong đội hình của Chelsea.
Hazard đang có một mùa giải tuyệt hay dưới hệ thống của Sarri
Tuy nhiên, hợp đồng của Hazard sẽ hết hạn vào mùa Hè năm 2020 và ban lãnh đạo Chelsea cần phải làm điều gì đó để giữ chân cầu thủ tốt nhất của họ. Hazard là chìa khóa để Chelsea cạnh tranh danh hiệu trong tương lai và giữ chân anh là điều quan trọng nhất lúc này.
Mua đứt Mateo Kovacic từ Real Madrid
Mateo Kovacic là một trong những tài năng trẻ nổi bật nhất châu Âu. Từ bỏ Real Madrid, Real Madrid vì không có cơ hội phát triển ở một đội bóng mạnh nhất khu vực, Kovacic đã quyết định chuyển đến Chelsea theo dạng cho mượn mùa Hè qua. Tại Chelsea, Kovacic đã được dẫn dắt theo lối chơi hay và tài năng của anh ta được công nhận. Cầu thủ này sẽ giúp Chelsea gặt hái được nhiều thành công. Vì vậy, Chelsea cần mau chóng đàm phán với Real để mua đứt anh vào cuối mùa giải. Nếu thành công, đây sẽ là một thương vụ đúng đắn.

Mua thêm một trung vệ, một tiền vệ phải và một tiền đạo
Đội hình của Chelsea nhìn thì rất mạnh, nhưng vẫn cần phải bổ sung thêm một vài vị trí. Một trung vệ, một tiền vệ phải và một tiền đạo là đủ để Chelsea chinh chiến trên mọi đấu trường.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น