หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558

Dù rất muốn nhưng Chelsea khó lòng giữ được Eden Hazard

Eden Hazard hiện tại là ngôi sao chủ chốt của Chelsea với nhiều tài năng đáng ngưỡng mộ. Tuy cũng chính vì tài năng nổi trội này mà Chelsea đang đứng trước nguy cơ mất đi cầu thủ.

1. Vì sao Chelsea phải giữ chặt Eden Harzard bằng mọi cách

Eden Michael Hazard là một cầu thủ mang quốc tịch Bỉ. Hiện tại anh đang thi đấu với vai trò tiền vệ cho CLB Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh. Đồng thời anh cũng thi đấu dưới màu áo đội tuyển Bỉ ở các giải cấp đội tuyển. Anh thường thi đấu với vai trì tiền vệ bên cánh trái. Chelsea có nhiều lý do phải giữ chặt Eden Hazard, đặc biệt là khi ngôi sao người Bỉ thể hiện tầm quan trọng bằng việc có tới 7 cái nhất về kỹ chiến thuật ở mùa này, còn hơn cả Mo Salah, người vừa được bầu là "Cầu thủ hay nhất mùa giải". 7 cái nhất của Eden Hazard được nhắc đến bao gồm: ghi nhiều bàn thắng nhất (tổng số 16 bàn thắng trên mọi đấu trường), kiến tạo nhiều nhất (11), qua người nhiều nhất (211), tạo nhiều cơ hội nhất (124), nhiều đường chuyền quan trọng nhất (113), nhiều cú sút nhất (96), nhiều lần là cầu thủ xuất sắc nhất trận (14). Bên cạnh đó, Eden Harard có điểm số kỹ thuật trung bình cả mùa giải cao hơn cả ngôi sao Liverpool. Trên thực tế, những thành tích của Hazard thường bị che lấp bởi kết quả nghèo nàn mà Chelsea trải qua ở một số thời điểm trong mùa giải. Anh vẫn là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến đội bóng.

Hazard có nhiều lần là cầu thủ xuất sắc nhất trận
Trên bình diện châu lục, Hazard (1040) chỉ xếp sau Messi (1468) về số lần đi bóng qua người thành công trong 10 mùa giải gần đây. Điều này cho thấy khả năng kỹ thuật là vũ khí đáng sợ để anh có thể xuyên phá bất kỳ hàng phòng ngự nào trước khi dứt điểm hoặc kiến tạo cho đồng đội. Tất cả những điều đó càng thôi thúc Chelsea phải giữ chân Hazard bằng mọi cách. Thế nhưng liệu Chelsea có đủ sức?

2. Liệu rằng Eden Harzard có thể giành quả bóng vàng trong màu áo Chelsea

Eden Hazard thể hiện khao khát sở hữu được danh hiệu Quả bóng vàng cao quý và hé lộ thông tin về mong muốn gia nhập Real Madrid trong thời gian tới. Đặc biệt trong bối cảnh hợp đồng thi đấu giữa Eden và đội chủ quản chỉ còn kéo dài hơn 18 tháng nữa thì dự định của cầu thủ này cũng gần đến ngày trở thành sự thật. Mặc dù thi đấu rất tốt ở màu áo Chelsea kể từ khi mùa giải khởi tranh và đang đứng đầu trên bảng xếp hạng vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 7 bàn thắng sau 8 trận đấu song khao khát giành giải quả bóng vàng của cầu thủ này lớn hơn tất cả. Anh nghĩ rằng rời Chelsea đến với Real Madrid anh mới có cơ hội thực hiện mơ ước này.

Hazard có khả năng giành quả bóng vàng trong màu áo Chelsea
Phát biểu về mong muốn chuyển đất diễn của Eden, Andriy Shevchenko - cựu cầu thủ Chelsea, lại cho rằng hậu bối hoàn toàn có thể thực hiện được ước mơ trên mà chẳng cần phải đến Real: “Vì sao các tiền đạo thường xuyên giành các giải thưởng cá nhân? Bởi lẽ họ là người định đoạt mọi đường tấn công và người ta đến sân thường để chứng kiến những bàn thắng mà thôi. Hazard là một cầu thủ tài năng và xuất chúng nhưng lại chưa từng lập công khoảng 20 đến 25 bàn mỗi mùa.” Huyền thoại bóng đá Ukraine còn nhấn mạnh rằng: "Mùa giải này mới qua 8 trận đấu nên anh ấy hoàn toàn có thể đạt đến con số kia. Hazard còn rất nhiều cơ hội để giành danh hiệu Quả bóng vàng." Tương tự như Alvaro Morata, Andriy Shevchenko đã từng trải qua một khoảng thời gian căng go ở sân Stamford Bridge lúc mới chuyển đến từ AC Milan giai đoạn năm 2006. Anh chỉ ghi được 9 cú sút thành công sau 49 lần ra sân trong màu áo The Blues.

3. Lý do khiến Real Marid phái chiếm được Eden Harzard từ Chelsea bằng mọi giá

Tờ Daily Mail cho rằng cầu thủ Eden Hazard có biệt tài dẫn dắt bóng hàng đầu ở giải Ngoại hạng Anh, do đó anh chàng này lọt vào tầm ngấm của Real Madrid mặc dù anh được đưa ra với mức giá khá cao là 200,000,000 bảng. Mùa giải 2017/18 là mùa giải Eden Hazard thể hiện khả năng của mình với những chơi bóng mãn nhãn. Đây cũng là mùa giải thứ bốn Eden Hazard dẫn đầu về tài dẫn dắt bóng với 149 pha, vượt xa người xếp dưới cầu thủ Wilfried Zaha của đội Crystal Palace với 111 pha. Trung bình mỗi trận đấu diễn ra, Eden Harzard tạo ra khoảng 3,18 cơ hội ghi bàn và đây là thành tích được xem là tốt nhất trong mùa giải năm nay. Hơn nữa, hiệu suất ghi bàn của Eden là 186 phút cho mỗi bàn. Từ những thành tích trên, có thể thấy 200,000,000 bảng để Real Madrid sở hữu Eden Hazard từ Chelsea không phải là một cái giá đắt.


Thống kê về khoản rê dắt bóng và bị đối phương phạm lỗi tại Ngoại hạng Anh

Những tình huống mà cầu thủ Eden Hazard tạo được đa phần nhờ vào đôi chân khéo léo cùng tài năng tăng tốc nhanh, hãm phanh, đổi hướng vô cùng điêu luyện. Tại 5 giải đấu lớn ở châu Âu, BXH các cầu thủ rê bóng qua người hay nhất năm 2018 có tên cầu thủ người Bỉ và tỷ lệ qua người của anh vượt xa so với những cái tên khác với 80,5%. Chelsea rõ ràng rất muốn giữ Eden, thế nhưng vị trí số 9 trong đội hình cuare Huấn luyện viên Antonio Conte không còn phù hợp với đẳng cấp của anh. Việc của anh là đi tìm vùng đất mới để có thể tự tỏa sáng. Cùng với phong độ đang xuống hạng của Chelsea cùng mơ ước to lớn của Eden Hazard thì liệu vòng tay của Chelsea có đủ sức giữ chặt chàng cầu thủ này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น