หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Chelsea mất Harzard – vấn đề chỉ là sớm hay muộn

1. Chelsea đành phải chia tay Hazard
Báo Anh cho rằng Chelsea mất Eden Hazard vẫn đề chỉ còn là thời gian và đội bóng The Blues này cũng cam chịu cho số phận. Đội bóng Real Madrid được xem là đích đến được ưu tiên nhất với cầu thủ Bỉ tại thời điểm anh đang nuôi nhiều tham vọng. Tại Real, họ đang ráo riết tìm người để thay thế cho vị trí của siêu sao Cristiano Ronaldo. Haazard được xem là người thay thế hoàn hảo nhất cho vị trí này.

Hazard nuôi nhiều tham vọng trên đấu trường châu Âu 
Chelsea sẵn sàng chi thêm nhiều tiền hơn nữa để giữ chân cầu thủ người Bỉ. Họ thuyết phụ canh với mức lương 300 nghìn bảng/tuần nếu gia hạn hợp đồng, nhưng Eden Hazard vẫn quyết dứt áo ra đi. Anh thể hiện quyết tâm muốn đến Bernabeu. Chelsea trước sau gì cũng mất Eden nên không bằng lòng mất trắng đành đưa ra kế hoạch bán anh sớm. Trong khi đó, cầu thủ Bỉ còn hạn hợp đồng với Chelsea đến năm 2021.

2. Điều gì khiến các cầu thủ đều mơ ước đến Real
Mặc cho những nổ lực níu kéo Eden Hazard của Chelsea nhưng với Real Madrid, điều họ muốn thì họ tất thảy làm được, đặc biệt là trong vấn đề chuyển nhượng cầu thủ. Bởi lẽ họ sở hữu những điều mà hầu như mọi cầu thủ đều mơ ước được thi đấu ở nơi đây. Real Madrid tạo nên sự khác biệt với phần còn lại của thế giới bóng đá nhờ những thành tích đáng nể. Real có 13 chiếc cúp vô địch C1/ Champions League, trong đó có 4 chức vô địch thuộc 5 mùa gần nhất, vượt hơn hẳn so với Milan ở vị thứ 2 (có 7 chiếc cúp vô địch), Barca, Liverpool, Bayern Munich đều ở vị thứ 3 với 5 chiếc cúp vô địch, Ajax đứng thứ 4 với 4 chiếc cúp vô địch và M.U, Inter Milan sở hữu 3 chiếc cúp vô địch. Mặc dù Real còn nhiều khuyết điểm, có thể ngông cuồng, thường xuyên xảy ra xung đột, đôi lúc khiến người ta mệt mỏi nhưng Sergio Ramos kết luận ngắn gọn: “Khi khoác áo Real, mọi cầu thủ đều cảm thấy họ đang chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất. Không có vinh dự nào lớn hơn thế”. Nhận thấy những ưu điểm vượt trội của Real, cầu thủ tài năng Hazard nhận thấy sự nghiệp bóng đá của anh sẽ mãi chẳng bao giờ bước tới đỉnh vinh quang nếu không chơi dưới màu áo Real. Đây là đội bóng biểu tượng cho sự vĩ đại đích thực trong thế giới bóng đá suốt nhiều thập kỷ.


Sự nghiệp của Hazard không chỉ dừng ở Premier League 

Trong khi đó, tại Premier League, Hazard không có cảm giác mình là cầu thủ số 1. Mặc khác, từ khi Harzard chiến đấu đấu dưới màu áo Real trong bán kết Champions League mùa thứ hai thì Chelsea không qua nổi vòng 1/8 vốn chẳng mấy khó khăn. Vị thế Câu lạc bộ tinh hoa của The Blues đã bị phá bỏ từ khi chỉ đứng vị trí thứ 5 ở mùa Premier League mùa trước. Bên cạnh đó, sân vận động của họ là Stamford Bridge cũng không được tu sửa kịp thời, còn nhỏ hơn cả sân của Bordeaux, Saint-Étienne và Real Betis khiến tinh thần thi đấu của cầu thủ sa sút. Nếu sân mới của Tottenham được đưa vào sử dụng thì sân của Chelsea chỉ đứng vị thứ 9 Premier League và đứng vị thứ 4 trong các Câu lạc bộ ở London - còn gì tự hào nữa. Những điều này thôi thúc Hazard nhanh chóng chấm dứt mối liên hệ của anh với The Blues và Premier League. Anh thừa nhận: “Tôi đang có phong độ tốt lúc này, còn Real Madrid là CLB xuất sắc nhất thế giới". Hazard muốn đến, Real Madrid luôn dang tay sẵn chờ thì câu chuyện này chỉ còn ở vấn đề thời gian.

3. Đến Real Madrid nằm trong kế hoạch của Hazard

Tiền vệ Eden Hazard đưa ra mục tiêu của mình là giành “Quả bóng Vàng” và anh cũng đã chỉ rõ rằng Real Madrid là Câu lạc bộ thích hợp có thể đưa anh đến vinh quang này.

Hazard đang mơ về Quả bóng Vàng

Hazard có ý định muốn tới Real Madrid nhưng không phải ngay lập tức. Và đợt chuyển nhượng mùa Đông năm 2020 sẽ là thời cơ thích hợp để Real bước vào bàn đàm phán. Từ năm 2008, 2 siêu sao Lionel Mesi và Cristiano Ronaldo đã thay phiên nhau giành Quả bóng Vàng. Đa phần trong số đó là khi hai siêu sao này đang khoác trên mình những màu áo ở La Liga. Hazard quyết tâm chấm dứt sự thống trị của hai tiền bối trên. “Tôi có phải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện giờ không ư? Đúng! Nhưng trong bóng đá, bạn luôn luôn có thể phát triển tốt hơn”, Hazard phát biểu. “Mọi thứ vẫn đang diễn ra tốt đẹp với tôi ở Chelsea và tuyển Bỉ. Nhưng tôi luôn có thể ghi nhiều bàn và có thêm nhiều pha kiến tạo”.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น